Một số phương pháp điều trị mụn "hàng đầu" dành cho nam giới

Nói đến mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ đến những phương pháp điều trị mụn trứng cá dành cho nữ mà không nhớ rằng nam giới cũng mắc phải các vấn đề về mụn trứng cá không kém gì các bạn nữ đâu. Bên cạnh thói quen uống nhiều nước và có cách sống lành mạnh, thì một số nguyên liệu từ thiên nhiên cũng vô cùng tốt cho việc trị mụn và ngăn mụn trứng cá bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Cây lô hội

Nói tới liệu pháp chữa trị mụn tự nhiên dành cho các bạn nam, gel lô hội được xem là nguyên liệu tốt nhất. Bởi vì, bên cạnh công dụng làm dịu khu vực da sưng tấy, chiết xuất lô hội còn có chứa các chất chống khẩn và nguyên nhân có thể gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên vùng da mụn trứng cá, để trong 10 phút rồi sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với vài giọt nước chanh, bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn sau đấy để qua đêm.

Trị mụn trứng cá cho nam giới với lô hội
Trị mụn trứng cá cho nam giới với lô hội

Giấm táo

Giấm táo được coi là phương pháp chữa mụn trứng cá hiệu quả nhất dành riêng cho những bạn nam có làn da dầu. Những chất có trong giấm táo có khả năng diệt các tác nhân gây ra mụn trứng cá và giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Không những thế, khu vực da bị mụn trứng cá cũng có thể giảm sưng đỏ nếu như được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào 1 chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa quanh vùng mụn trong khoảng 2 phút, sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường cùng với một chút nước thành hỗn hợp đồng nhất, thoa hỗ hợp thu được lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mật ong

Tất cả chúng ta đều biết mật ong là món quà từ thiên nhiên giúp chữa mụn trứng cá hiệu quả, nhất là với các bạn trai có da dầu. Mật ong có công dụng hút hết các chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại các hiệu thuốc), trộn bột thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên trên mặt và để trong 10 -15 phút.

Bột nghệ

Trong củ nghệ chứa tinh chất kháng viêm và giúp ngăn mụn nhanh chóng. Không những thế, ngoài hiệu quả trị mụn cho nam, bột nghệ còn có hiệu quả ngăn ngừa và làm mờ đi những vết thâm, sẹo bởi mụn trứng cá gây ra

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ cùng với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da da mụn trứng cá rồi để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng với 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên da mặt trong khoảng 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần một vài phút cùng với các nguyên liệu phổ biến, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các cách kể trên chỉ là những mẹo dân gian giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ mang lại hiệu quả cho một số trường hợp mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Đốivới những trường hợp da mụn nặng, mụn ở những vị trí nhạy cảm ở trên cơ thể.. Các bạn cần tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được kiểm tra và có các điều trị triệt để hơn.

kham da lieu o dau tot nhat Đông Phương là một trong các phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị da mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những phương pháp điều trị mụn hiện đại, tối ưu hơn bạn hãy gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Khả năng bị bệnh điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang