Mẹo cải thiện làn da bị đồi mồi cực chuẩn

Thời gian trôi qua lấy đi thanh xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết trên khuôn mặt bằng những đốm đồi mồi. Đặc biệt là khi vào độ tuổi 30, những tàn tích này càng hiện rõ trên khuôn mặt như là một lời nhắc nhở đến lúc người phụ nữ buộc phải có một chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất với cách chăm sóc da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc làn da bị đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ trung bình của một người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian cần thiết để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết những vấn đề phát sinh của sức khỏe để duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của làn da.

Giấc ngủ sẽ có cơ hội cho da tăng sản xuất collagen. Do đó, nếu để cho cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ bạn sẽ phải đối diện với các hệ lụy của làn da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Mẹo cải thiện làn da bị đồi mồi cực chuẩn
Mẹo cải thiện làn da bị đồi mồi cực chuẩn

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là yếu tố chủ yếu gây ra các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc làm cần thiết để hạn chế được những ảnh hưởng không tốt của ánh nắng lên da. Hãy dùng các loại kem chống nắng uy tín, không chứa thành phần gây kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để có thể mang lại hiệu quả như mong đợi.

3. Bổ sung thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, khi thiếu nước sẽ khiến hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, da vì thế cũng sẽ trở nên khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, một người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh nhằm cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh vì đây là những thực phẩm giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời bạn cũng cần phải kiêng các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn hay có chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng quan trọng như việc chống nắng cho da. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể áp dụng 1 trong các biện pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như là sử dụng kem, lotion hay gel… Cũng có thể sử dụng các dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da với bã cafe hay cám gạo.

Với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu như gặp vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết có thể là rát, kích ứng da thì cần ngưng sử dụng ngay.

Những phương pháp trên chỉ là biện pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và hình thành những chấm đồi mồi trên da, khó có thể giúp bạn xóa mờ đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, hãy tới phong kham chuyen khoa da lieu ha noi để được thăm khám, kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Khả năng bị bệnh điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang