Khả năng bị bệnh điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là mốt của không ít người. Dù vậy, những chuyên gia cảnh báo rằng biện pháp này khá nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đó cũng có khả năng là tác nhân gây ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa đang được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Công nghệ mới này đang được rất nhiều người ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ bởi cách này hoàn toàn khác với biện pháp lấy ráy tai thông thường.

Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Tiếp đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Châm lửa vào 1 đầu, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàng.

Theo các mô tả thì loại đèn cầy làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực nóng bên ngoài sẽ đem lại cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng có thể tạo ra lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở bên trong và bên ngoài vành tai, giúp bụi bẩn sâu bên trong có thể kéo ra một cách dễ dàng, dùng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào trong, sẽ lấy được nhiều ráy tai hơn.

Khả năng bị bệnh điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa
Khả năng bị bệnh điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa có thể làm bạn nhanh chóng bị điếc tai

Cách dùng đèn cầy lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được sử dụng phổ biến ở những quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của 1 công trình nghiên cứu khoa học đã đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling không thể làm sạch hết ráy tai bằng áp lực của lửa. 10% Những người từng dùng phương pháp này lấy ráy tai đã bị phỏng nhẹ ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị tổn thương màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Không những thế ở nước ta việc lấy ráy tai bằng lửa mới được du nhập về vì thế trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn chưa tốt, các thao tác vẫn chưa đúng kỹ thật. Vì vậy phương pháp lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã đối diện với nhiều ca bị bỏng, suy giảm chức năng nghe, bị ù tai hoặc điếc tai do áp dụng cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần phải đưa ra sự cảnh báo. Dù bằng bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hay làm sạch tai thì biện pháp này cũng khó có thể đem tới kết quả đáng mong đợi. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định dùng phương pháp này.

Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường đầu tiên của suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay suy giảm khả năng nghe, hãy nhanh chóng đến tai mũi họng đông phương hà nội để được thăm khám và có biện pháp điều trị thích hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang