Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là phong ngứa là 1 tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: trên da hình thành nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa tình trạng nổi mề đay kết quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì ăn uống như thế nào cũng ảnh hưởng một phần rất lớn. Vì vậy, trong trường hợp bị nổi mề đay người mắc bệnh cần tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay nên kiêng gì?

Y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các tác nhân khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện trên da những nốt ban, ngứa, đỏ hay phù tạị chỗ. Vì thế, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay kiêng ăn những loại thực phẩm dưới đây:

Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn nổi mề đay cấp tính người mắc bệnh cần hạn chế ăn đường và muối bởi vì lượng đường trong máu cao sẽ gây ra tình trạng quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn lượng muối nhiều có nguy cơ gây kích thích thần kinh ngoại biên.

– Tránh các loại thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang phù nề, rịn nước thì cần thiết phải hạn chế thực phẩm có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Những người bị dị ứng thực phẩm nên kiêng những loại thức ăn có nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Với những ai đang bị bệnh nổi mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu như người mắc bệnh vẫn chưa biết rõ bị dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng món để biết được có dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây ra. Nếu như còn chưa xác định được thì thực hiện tương tự đối với những loại thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ tiên tiến, người bệnh hoàn toàn có thể biết được mình có phản ứng dị ứng đối với loại tác nhân nào bằng việc thực hiện các xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng các loại máy móc hiện đại, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà có được cách chữa trị cũng như hạn chế tiếp xúc với những dị nguyên đó.

da liễu đông phương là 1 trong những địa chỉ y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, được trang bị những loại máy móc hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương hướng chữa trị tốt nhất. Các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Khả năng bị bệnh điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng lửa

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang