Chia sẻ các mẹo hạn chế viêm tai giữa hữu hiệu

Phòng tránh bệnh viêm tai giữa luôn luôn là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Vậy thì, chúng ta cần phải làm những gì để có thể hạn chế bệnh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Chứng bệnh viêm tai giữa là tình trạng tai bị thương tổn do nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây ra làm ống tai ngoài hoặc vành tai bị sưng, viêm hoặc chảy dịch ra ngoài tai. Chứng bệnh viêm tai giữa là 1 căn bệnh khá dễ gặp và có thể xảy ra với bất cứ ai.

Nguyên nhân viêm tai giữa

Tai bị đọng nước: Với những người hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… đặc biệt là ở nơi nguồn nước không đảm bảo vệ sinh an toàn – nơi sinh sống của các loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc không để đọng nước ở tai cũng là một phương pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Không làm vệ sinh tai: Chúng ta buộc phải làm vệ sinh tai mũi, răng miệng mỗi ngày nhằm ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại, nếu như không vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm những chất bẩn tích tụ ở trong tai kéo dài ngày dễ gây ra hiện tượng ù tai, làm giảm chức năng cảm thụ âm thanh.

Làm vệ sinh tai chưa đúng phương pháp: Khi tắm hoặc gội đầu buộc phải lau khô tai, hạn chế dùng máy sấy để sấy tai. Không nên lấy bông tăm khô để lau tai vì rất có thể những sợi bông sẽ bị rời ra và rơi bên trong tai. Các dụng cụ vệ sinh tai cần được làm sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng các vật sắc nhọn vì chúng có khả năng gây xước, chảy máu ở tai.

Phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa
Phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa

Phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa tốt nhất các bạn cần tránh các nguyên nhân gây bệnh viêm tai bằng cách:

– Hạn chế bơi ở những nơi ao, hồ ô nhiễm, bẩn. Sau khi tắm gội thì cần phải lau sạch tai
– Đối với trẻ nhỏ các mẹ cần phải nhắc nhở bé rửa sạch sẽ chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất không nên cho tay lên gãi tai hay lau mặt.
– Với những trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong mẹ ãy nghiêng đầu trẻ sang 1 phía tránh để cho nước ứ đọng đọng lại trong tai – tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, nấm ống tai ngoài.
– Hạn chế dùng các vật như: ngón tay, nhíp, hay những đồ sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… vì các dụng cụ trên có thể làm xước bên trong tai và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài sinh sôi.
– Đối với những bệnh nhân bị mắc các bệnh như: nấm, đái tháo đường hay suy giảm miễn dịch rất dễ bị mắ bệnh viêm tai giữa thì cần phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như các thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ khỏi những vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là một số khuyến cáo mà bác sĩ 497 quang trung hà đông chia sẻ để có thể phòng tránh đến mức tối đa khả năng mắc phải bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về viêm tai giữa, các bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng