Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Rụng tóc khiến các bạn lo sợ phải đối diện với khả năng hói đầu, mất tự tin, giảm chất lượng cuộc sống. Nếu biểu hiện tóc rụng vẫn còn chưa trở nên nghiêm trọng, hãy thử áp dụng các biện pháp đơn giản sau đây để có thể cải thiện tình trạng rụng tóc của mình nhé.

Xem thêm:

Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa

Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa
Cách điều trị rụng tóc ngay tại nhà đơn giản với dầu dừa


Dầu dừa được coi là một nguyên liệu than thuộc với chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là một cách thông dụng được các bạn gái ưa chuộng để cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều.

Các dưỡng chất có ở trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng được hấp thụ, đặc biệt lượng Vitamin E cao trong dầu dừa sẽ có thể giúp khôi phục lại mái tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc nhanh hơn và giảm biểu hiện tóc bị gãy rụng.

Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Cách 1: lấy lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu dừa bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với người có da đầu nhờn): Làm sạch tóc sau đấy chờ cho tóc khô khoảng 80%, cho dầu vào chai xịt sau đó xịt từ thân đến ngọn tóc đồng thời massage để cho dầu bao phủ đều.

Đối với cả hai cách ở trên, bạn có thể ủ tóc qua đêm để tinh chất thấm sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc ngay cả khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch lại với nước mát vào hôm sau nếu không muốn mái tóc trông như bết dầu.

Mẹo giảm tóc rụng với trứng gà đơn giản

Thông thường, nhiều người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ có thể dùng để làm đẹp da. Tuy nhiên, nó còn là nguyên liệu rất tốt có hiệu quả làm giảm rụng tóc. Đặc biệt đối với những ai có tóc xơ và yếu. Các bạn có thể áp dụng theo 2 cách đơn giản dưới đây nhé!

1. Dùng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu khi kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành 1 hỗn hợp chữa rụng tóc và làm tóc mượt trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản. Đây chính là một cách giúp trị tóc rụng hiệu quả mà bao chị em tìm kiếm.

Chuẩn bị nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, dầu oliu vừa đủ, dấm táo

Cách thực hiện: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Cho thêm vào đấy 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Khuấy đều tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã gội đầu xong bạn sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để làm giảm rụng tóc và dưỡng mềm mượt tóc. Ủ trong khoảng 30 phút sau gội sạch lại với nước. Với cách làm này các bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc với trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu dễ kiếm tại nhà. Bởi vì thế, đây là cách vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dành một chút thời gian hàng ngày là đã tạo được một mặt nạ trị rụng tóc vô cùng tốt.
Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách làm: Trứng gà lấy lòng đỏ, trộn cùng 2, 3 thìa mật ong nguyên chất sau đấy khuấy đều. Tiếp theo gội đầu sạch và lấy hỗn hợp này bôi đều lên từ chân đến ngọn tóc. Lấy khăn và đồ chụp đầu ủ tóc khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch lại với nước. Cách này sẽ giúp cho tóc của bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Cách giảm tóc rụng bằng tỏi nhanh chóng

Dùng tỏi chữa trị rụng tóc là 1 trong các biện pháp điều trị rụng tóc nhiều người áp dụng đặc biệt tốt đối với các đối tượng tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi để trị rụng tóc

Cách thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng bằng tỏi tương đối dễ, các bạn chỉ cần sử dụng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage da đầu từ 5 – 10 phút sau đấy gội sạch lại tóc với nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có khả năng diệt khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc để tóc nhanh chóng mọc trở lại. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có được kết quả cao nhất nhé!

2. Cách điều trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết tới như một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em, cùng với tác dụng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh. Mật ong cùng với tỏi có thể đem đến tác dụng chữa rụng tóc bất ngờ đấy.

Bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nát, trộn tỏi cùng với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ trị rụng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút để dưỡng chất dễ dàng ngấm vào nang tóc sau đó gội sạch lại với nước ấm.

Cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn đồng thời làm giảm tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan mối lo tóc rụng và khô nhé.

Dù vậy, các phương pháp trên chỉ có khả năng giảm thiểu một phần tình trạng bị rụng tóc, rất khó có thể chữa trị rụng tóc đến từ nguyên nhân bệnh lý. Chính vì thế, nếu đã áp dụng các phương pháp trên mà không đem lại hiệu quả như kỳ vọng, các bạn hãy đến khám da liễu ở hà nội để được thăm khám và có phương pháp chữa trị hiệu quả hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến rụng tóc hoặc bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng chia sẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng