Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Bạn có thể sử dụng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối do bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ chữa trị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được sử dụng để xử lý chứng bệnh gây ra rất nhiều phiền phức cho cuộc sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào trong dấm táo được chứng minh có thể làm sạch những hốc xoang, thông mũi. Bởi thế, các biểu hiện viêm mũi dị ứng làm phát sinh như: ngạt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit trong dấm táo có tác dụng khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo
Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Cách chữa trị viêm mũi chỉ với dấm táo

Thay vì dùng những lọ thuốc xịt viêm mũi dị ứng với nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao bạn không thử dùng biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu các bạn lại tình cờ có thể thoát khỏi căn bệnh về đường hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không cần phải mất quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và áp dụng theo những hướng dẫn cụ thể sau đây bạn nhé!

Để có thể chữa trị viêm mũi dị ứng với dấm táo tốt nhất, bạn có thể tham khảo và áp dụng theo những cách sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Rất đơn giản, mỗi ngày 3 lần bạn chỉ phải uống 1 thìa dấm táo cũng có hiệu quả đẩy lùi những tình trạng viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn chặn mức độ bệnh chuyển nặng hơn hữu hiệu. Hoặc các bạn cũng có thể pha dấm táo và nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày nếu không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể các bạn cũng đã quá quen thuộc với sự hiện diện của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hoặc điều trị các chứng bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng mang đến hiệu quả kháng khuẩn, chống biêm viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Kết hợp cùng với dấm táo các bạn sẽ có được bài thuốc chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy nhé!

>> Cách thực hiện: Pha dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm lần lượt theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Lấy hỗn hợp này uống hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận thấy sự chuyển biến rõ ràng khi những cảm giác khó chịu do viêm mũi dị ứng gây nên dần được loại bỏ.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp tình trạng nghẹt mũi được cải thiện nhanh chóng nhờ dịch nhầy trong mũi được đẩy ra hết bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và các hốc xoang cũng sẽ thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ khiến tăng hiệu quả, đem lại sự dễ chịu cho người mắc bệnh nhanh hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi nấu sôi. Sau khi đã vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, các bạn dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Chú ý dùng khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Thực hiện kiên trì và thường xuyên cho tới khi tình trạng bệnh được khắc phục nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ dia chi kham tai mui hong tot o ha noi khuyến cáo, những liệu pháp trên chỉ mang hiệu quả chữa biểu hiện bệnh mà khó có thể chữa triệt để viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, bạn cần đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách trị bệnh tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng