Phải làm những gì khi bé bị sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng các bé bị sốt viêm họng thường không đáng lo ngại vì đó là dấu hiệu bình thường của căn bệnh này. Nhưng nếu như tình trạng này kéo dài thì mẹ buộc phải suy xét lại từ đầu và buộc phải có những phương pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tình trạng này khiến bé khó chịu.

Xem thêm:

Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?

Biểu hiện bé sốt viêm họng được xem là biểu hiện bình thường nếu bé mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng có nguyên nhân từ virus hoặc vi khuẩn khiến hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của bé. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc ấy, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ hoạt động tối đa để có thể bảo vệ bé. Điều này đồng nghĩa với việc nhiệt độ của trẻ sẽ tăng nhanh, có thể lên đến 39 độ hay hơn nếu bị viêm họng nghiêm trọng.

Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?
Cần làm gì khi trẻ bị sốt viêm họng kéo dài?


Chính vì vậy chúng ta dễ dàng thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng cần có phương pháp xử lý tại chỗ ngay, để tránh con bị các biến chứng nguy hiểm.

Cách hạ sốt cho con

– Các mẹ thay quần áo cho con bằng các vật liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.
– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, không bị gí trực tiếp nhưng phải tạo môi trường thoáng mát, dễ chịu.
– Cũng có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể trẻ.
– Ngoài ra, các bạn có thể massage với dầu bạc hà để giảm sốt tức thời cho trẻ và giúp trẻ giảm mệt mỏi.

Cách thực hiện: Mẹ thêm vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hay có thể massage cho con với tinh dầu bạc hà cùng với dầu thực vật khác chẳng hạn như dầu hạnh nhân đặc biệt ở vùng ngực và thái dương của bé. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có hiệu quả làm thông mũi cho bé và cải thiện tình trạng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Việc nên làm ngay sau khi hạ sốt

Mặc dù việc hạ sốt có thể thực hiện tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn phải nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, biểu hiện này xuất hiện bởi chứng bệnh viêm họng. Do đó ngay sau khi hạ sốt xong, mẹ cần phải đưa trẻ đến phong kham dong phuong để có thể được các bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn phương pháp chữa bệnh đúng đắn nhất. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà hoặc không điều trị viêm họng dứt điểm cho Bởi như thế sẽ dẫn đến vô vàn khó khăn bất lợi cho nhất là các biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ khi nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng