Phác đồ chữa mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Tình trạng mụn cơm ở chân không chỉ khiến mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại khá lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây cảm giác đau khiến bạn gặp phải khó khăn khi di chuyển. Nếu như không điều trị bệnh kịp thời, triệt để, có thể sẽ khiến mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phác đồ nào chữa mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả nhé.

Xem thêm:

- viêm da cơ địa dị ứng
- nấm da
- mụn cóc ở tay

Liệu pháp chữa mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc trị liệu mụn cơm dùng bôi tại chỗ có khả năng tự thực hiện ở nhà. Phác đồ này có công dụng bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi mụn cơm khoảng 70-80%.

Phương pháp thực hiện: Làm vệ sinh sạch vùng da cần được chữa trị với cồn hoặc nước muối sau đấy chấm thuốc lên trên nốt mụn cơm để khô tự nhiên. Lưu ý không bôi lên chỗ da lành, tránh để thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được bác sĩ chuyên khoa chỉ định có tác dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian chữa trịmụn cơm kéo dài từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% trị liệu mụn cơm có tác dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh

chữa mụn cơm ở lòng bàn chân
Cách chữa mụn cơm ở lòng bàn chân


+ Liệu pháp áp lạnh


Đây là phác đồ dùng nitơ lỏng phun vào vùng bị mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng bên ngoài mụn sau đấy mô chế sẽ bong ra sau 1 tuần.

+ Phương pháp tiểu phẫu


Đây là liệu pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống thực hiện cho vị trí bằng phẳng như lòng bàn chân. Người bị bệnh sẽ được gây tê chỗ mổ và các chuyên gia tiến hành khoét sâu vùng bị bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với những phương pháp trên phải đến cơ sở y tế uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và trị bệnh phù hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nguy hiểm, phác đồ trị mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp bởi vì vậy người mắc bệnh hãy thực hiện ngay tại nhà một trong những phác đồ có thể từ thời điểm phát hiện những dấu hiệu đầu tiên để hạn chế chứng mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là các cách tránh chứng bệnh mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không mắc bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Nếu không may mắc bệnh mụn cơm tốt nhất là hãy đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp chi tiết nhất. Mọi thông tin cần biết hay có thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng