Triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân và cách điều trị

Mụn cóc bởi 1 loại virus làm phát sinh, vị trí xuất hiện mụn khác nhau, đặc điểm và tình trạng cũng tương đối khác biệt, ngay sau đây là các thông tin về nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân và biện pháp chữa trị.

Xem thêm:


Mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là 1 tình trạng? Nhiễm trùng da bởi vì virus HPV làm hình thành. Mun coc này mọc nhiều ở lòng bàn chân của người bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên mắc phải căn bệnh này.

Việc dùng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong những nguyên nhân khiến xuất hiện mụn cóc bởi lẽ virus HPV có khả năng sẽ xâm nhập và phát triển đặc biệt các người có kahr năng đề kháng kém thông qua những vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau nếu tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có thể khiến cho tăng nguy cơ phát triển các mụn cóc ở chân.

Trong trường hợp bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm khó thoát ra (như lúc đi giày bít kín), mụn cóc sẽ có cơ hội để xuất hiện. Mụn cóc ở bàn chân thường dễ lan rộng sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây cảm giác đau đớn cần phải sớm có phác đồ trị liệu mụn cóc ở chân ngay sau khi phát hiện trạng thái bệnh đầu tiên.


triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân
Triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân


Triệu chứng bệnh mụn cóc ở chân


Rất nhiều người bệnh không biết mình đã bị mắc phải mụn cóc bởi vì dễ nhầm với vết chai chân.

Dù vậy, để nhận diện mụn cóc, hãy nhìn những chấm đen bé xíu trên lớp bề mặt của 1 mụn cóc bàn chân, khác hẳn với mụn cơm thông thường. Đây là những mao mạch máu đã mất sự sống. Trong trường hợp đó, vết chai bàn chân không có mạch máu, nhìn giống cây nến sáp màu vàng và dễ mắc phải ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có thể rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" ăn sâu vào trong da, làm người bị hội chứng này cảm thấy như có một viên sỏi trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là phác đồ trị mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân có khả năng tự biến mất nhưng cũng có thể sẽ phát triển to hơn, gây nhiều bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống bởi vì vậy cần phải sớm có cách xử lý khoa học.

Một sai lầm thường hay mắc phải của người bị mụn cóc đấy là tự lấy kim cạy mụn cóc vì nghĩ mắc đạp gai, dằm, cũng có người tự thực hiện cắt mụn bằng những dụng cụ không vô trùng hoặc meo chua mun coc chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Tất cả các việc làm này sẽ gây ra nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và làm trạng thái bệnh nặng hơn, nếu để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ da liễu sẽ cẩn thận tiến hành cắt mụn cóc và áp dụng phác đồ điều trị mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn phương pháp tự chăm sóc.

Nếu mà mụn cóc kháng với chữa trị bình thường hay thuốc bôi chữa trị mụn cóc, bác sĩ điều trị có thể cân nhắc 1 ca thủ thuật để loại bỏ nó. Sau khi gây tê cục bộ được áp dụng, những bác sĩ có thể sẽ sử dụng nitơ lỏng để đóng băng những mụn cóc và hòa tan nó. Để giảm thiểu sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, cách này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Hơn nữa cách chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật trị liệu được thực hiện nhiều tại những chuyên khoa da liễu.

Một số mẹo dân gian có thể sẽ dùng làm cách điều trị mụn cóc ở lòng bàn chân đó là ngâm chân nước muối ấm mỗi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể dùng cục đá bọt chà nhẹ cho da mụt cóc bớt dầy, sau đó giã nát củ hành tím tươi đắp lên trên mụn cóc và băng lại đến khi trời sáng. Tiến hành phương pháp trị liệu chứng bệnh mụn cóc này lặp lại như thế trong khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong ra và vết thương lành dần.

Đã nêu là các phân tích về yếu tố gây bệnh, hiện trạng và phác đồ điều trị mụn cóc ở chân, nếu như bạn đang gặp phải những tình trạng này gây cản trở tới sinh hoạt và cuộc sống của bạn thì việc phải làm không phải là tìm mọi phương pháp tẩy bỏ đám mụn đó mà phải xác định rõ có phải là mụn cóc hay không, sau đấy trị 1 cách thận trọng.

Lời khuyên da liễu đông phương hà nội dành cho bạn là buộc phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để điều trị mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày phải phòng ngừa những nguy cơ rất có thể làm bệnh lý này tiếp tục phát triển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng