Tránh xa cà phê nếu đang mắc phải bệnh viêm xoang!

Uống một ly cafe mỗi sáng là 1 thói quen và cũng là thú vui đối với nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng bởi vậy không quá khó hiểu khi nhiều người yêu thích đồ uống này đến thế. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, đặc biệt là những đối tượng bị viêm xoang trán.


Sở dĩ cà phê vốn là 1 trong nhiều yếu tố gây hại cho người bị bệnh viêm xoang bởi trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân dẫn tới tình trạng ợ nóng. Trường hợp mắc phải bệnh viêm xoang, các hốc xoang mũi ban dầu đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm chứng ợ nóng khiến luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn và bệnh nhân cũng chịu đựng nhiều đau đớn hơn.

Tránh xa cà phê nếu đang mắc phải bệnh viêm xoang
Tránh xa cà phê nếu đang mắc phải bệnh viêm xoang


Một vài loại đồ uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và các loại đồ uống có gas đều được ghi vào danh sách các thực phẩm cần phải tránh xa cho người viêm xoang. Uống những loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn làm cho màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi đó mà phát triển.

Để hạn chế bệnh viêm xoang tái phát cần phải làm gì?


Để chiến thắng các vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần phải có khả năng đề kháng tốt bởi vậy cần phải bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như là các loại quả thuộc họ bưởi, một số loại cá và rau củ quả.

Không chỉ có vậy, việc luyện tập một số thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các chất kích thích và tránh xa các những thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… sẽ đẩy lùi nguy cơ bị phải hội chứng viêm xoang.

Nên giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, hãy dùng khẩu trang những khi ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là loại thường gặp nhất nên các bạn cần phải lưu ý.

Hiện nay có rất nhiều câu hỏi đặt ra là căn bệnh.  Do có rất nhiều trường hợp mặc dù chữa trị rất lâu rồi nhưng vẫn không hề thấy chuyển biến. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng