Chữa trị bệnh nấm da bằng phương pháp nào hiệu quả nhất

Bệnh nấm da có vài loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… bởi vì những loại vi nấm khác nhau làm phát sinh. Chữa trị bệnh nấm da với biện pháp nào hiệu quả là thắc mắc của người bệnh.

Xem thêm:


Chữa trị bệnh nấm da bằng phác đồ nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên chữa trị bệnh nấm da


– Tinh dầu trà: Bên trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt bởi vậy có khả năng loại bỏ được các loại nấm gây hại và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa bên trong tinh dầu trà có công dụng làm sạch da, giảm những trạng thái bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây các công dụng phụ.

Bạn chỉ nên lấy một ít tinh dầu trà bôi đều lên vùng da bị mắc phải nấm, đợi tới lúc tinh dầu trên da khô đi thì dùng khăn lạnh để lau sạch. Cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để có kết quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng rất tốt bởi vậy có thể sẽ sử dụng trong các cach tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp chất dinh dưỡng hồi phục và chữa vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên trên vùng da mắc phải nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có khả năng làm thuyên giảm hội chứng nấm da.

Dùng mật ong chữa trị bệnh nấm da
Dùng mật ong chữa trị bệnh nấm da


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có công dụng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây hại và khiến cho suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da mắc bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi vì bệnh nấm da.

– Muối: Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có khả năng sẽ làm sạch da và khử trùng vết thương, ngăn ngừa cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn phải dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da mắc nấm, nấm móng để tri nam da sẽ có hiệu quả nhưng không cần phải chà xát mạnh trên da bởi vì dễ khiến cho da bị trầy xước.

Sử dụng thuốc chữa trị bệnh nấm da


Đối với những đối tượng nấm da nhẹ, bác sĩ có khả năng sẽ cho dùng những thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Phần lớn các trường hợp bệnh có đáp ứng tốt với thuốc dùng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Nếu như benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với các thuốc không kê đơn, người bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Những công dụng không mong muốn của thuốc uống có khả năng sẽ kể đến kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Trong trường hợp đang sử dụng các thuốc khác như thuốc chống tiết acid để trị liệu loét dạ dày hoặc chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản, có thể sẽ ảnh hưởng đến hấp thu thuốc chống nấm. Những thuốc uống điều tri nam da có thể khiến thay đổi hịêu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – 1 loại thuốc uống chống nấm hữu hiệu nhưng buộc phải sử dụng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Công dụng phụ dễ mắc phải là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho người mắc bệnh dị ứng với những thuốc chống nấm khác, bị chứng gan, hoặc bị mắc phải các chứng bệnh khác chống chỉ định sử dụng thuốc.

Đã nêu là các phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các cách khác nhau, rất có thể nhận thấy được dùng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không công dụng phụ nhưng hiệu quả lại chậm, không đáng kể. Sử dụng thuốc giảm được trạng thái và sự lây lan nhưng hay có tác dụng phụ, bệnh dễ tái phát chính vì thế người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc theo đơn kê.

Theo các bác sỹ phòng khám da liễu đông phương, hiện nay phác đồ trị bằng laser rất có thể giải quyết những vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp ngay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các phương pháp chữa trị tóc rụng tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nguyên nhân và biện pháp chữa bệnh viêm đa xoang

Một số lưu ý khi bé bị sốt do viêm họng